Lượt xem: 273

Xem xét giải quyết vướng mắc của Dự án Nhà máy điện gió Sóc Trăng

Chiều ngày 28-4, đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Super Wind Energy Công Lý Sóc Trăng về tình hình thực hiện Dự án Nhà máy điện gió Sóc Trăng. Cùng dự còn có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 


Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Thiện Hải

    Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy điện gió Sóc Trăng giai đoạn 1 với công suất thiết kế 30 MW được triển khai xây dựng ở khu vực ven biển của xã Lai Hòa,  thị xã Vĩnh Châu. Theo đại diện Công ty Cổ phần Super Wind Energy Công Lý Sóc Trăng, do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, nhất là khi Covid -19 xảy ra đã làm thiếu hụt nguồn cung cấp tua bin phát điện gió và tàu chuyên dụng đóng cọc. Ngoài ra, các hoạt động khảo sát và xây dựng của tổng thầu EPC và thầu phụ của tổng thầu tại công trường dự án bị tạm dừng... Do đó, Công ty xin UBND tỉnh có văn bản gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến khoảng tháng 10-2021 thay vì hoàn thành trong năm 2020 như cam kết trước đó của Công ty.

    Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời gian qua, tỉnh đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Qua xem xét tình hình thực hiện dự án, căn cứ các quy định của pháp luật và ý kiến của các sở, ngành, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh nhận thấy việc đề xuất gia hạn thời gian của Công ty đến năm 2021 là quá thời hạn thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh nên đề nghị Công ty cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và có kế hoạch rõ ràng, có lộ trình cụ thể; đồng thời cần thực hiện thêm các thủ tục cần thiết theo quy định.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8339
  • Trong tuần: 79,046
  • Tất cả: 11,802,366